[Research Contribution] Khi marketing “xanh” chạm đến thế hệ sinh viên: Bước chuyển từ nhận thức đến hành động hướng tới phát triển bền vững
04 tháng 11 năm 2025
Chiến lược tiếp thị xanh dần trở thành một phương thức trọng tâm để tiếp cận sinh viên đại học - nhóm khách hàng có nhận thức cao và trách nhiệm sâu sắc đối với môi trường và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Nắm bắt xu thế này, nhóm nghiên cứu sinh viên của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài “Hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs): Ảnh hưởng của tiếp thị xanh đến hành vi mua sản phẩm xanh của sinh viên” nhằm tìm hiểu tác động của tiếp thị xanh cũng như các yếu tố khác như quảng cáo xanh, thương hiệu và giá cả đối với hành vi mua hàng của sinh viên đại học với tư cách là người tiêu dùng xanh.
- Phiên thảo luận đặc biệt cùng ba Hiệu trưởng các Đại học hàng đầu về Mô hình đại học bền vững, cách tiếp cận từ tổng thể đến chi tiết
- [Podcast] Bước đầu cho sự thay đổi lớn - Nghiên cứu các yếu tố tác động đến hành vi và nhận thức của người tiêu dùng Việt về vấn đề sử dụng túi vải thay cho túi nilon
- ArtTech và phát triển bền vững